Vinhomes Việt Nam - Thông tin Vinhomes Việt Nam

Vinhomes Việt Nam - Thông tin Vinhomes Việt Nam

Thế nào là Smart City? Và các giải pháp xây dựng ngôi nhà - Thành Phố Thông minh

Smart City đã là một cụm từ được nhắc đến rất nhiều và tần suất bàn về vấn đề này ngày càng cao. Đã có rất nhiều định nghĩa về Smart City cũng như bàn về phương thức xây dựng nó. Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn mới trong việc xây dựng một hệ thống đô thị thông minh như thế nào.

 

Smart City – thành phố thông minh là gì

Như chúng tôi vừa nói, đã có rất nhiều định nghĩa về Smart City dưới rất nhiều góc nhìn khác nhau. Mọi câu hỏi đặt ra với những người khác nhau, họ đều mang một vai trò nghề nghiệp khác nhau trong xã hội thì chắc chắn rằng câu trả lời nhận được sẽ chẳng hề giống nhau khi nói về một thành phố thông minh. Do đó thật khó có thể nói đâu là câu trả lời chính xác, và đâu là không.

Giới thiệu về Smart City – Thành phố thông minh và các giải pháp xây dựng

Dưới góc nhìn của chúng tôi, Smart City – thành phố thông minh chính là một kiểu đô thị ứng dụng được công nghệ thông tin và cả truyền thông kết nối có hiệu quả các cảm biến, liên kết được các mảng không dây tốc độc cao, cùng với đó là việc xử lí dữ liệu lớn để chất lượng cuộc sống đô thị được nâng cao, giúp cho việc phục vụ cho chính quyền thành phố được cải thiện chất lượng, một thành phố giảm đi được nguồn tiêu thụ năng lượng, quản lí có hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên.

Nhưng nhìn chung để đánh giá được thành phố thông minh thì cần phải dựa trên mức độ thông minh của các cơ sở hạ tầng ở trên tất cả các lĩnh vực bao gồm giao thông, y tế, xây dựng, năng lượng và cả quản trị nữa…

Bài Viết Giá Trị: LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN VINGROUP XÂY DỰNG KHU ĐÔ THỊ THÔNG MINH CAO XÀ LÁ ?

f:id:rongvang:20170402203647p:plain

Mô hình thành phố thông minh

 

Các yếu tố hình thành nên Smart City

Smart City – thành phố thông minh chính là nơi có khả năng biến những dữ liệu thu thập từ cảm biến chuyền thành hành động. Đó chính là nơi sở hữu một hệ thống cơ sở hạ tầng được quản lí tốt hơn có khả năng thay đổi được 1 cách dễ dàng, dựa trên dữ liệu đầu vào và biết cách điều chỉnh hiệu quả để có sử dụng an toàn và tiết kiệm các nguồn tài nguyên và nâng cao hoạt động an ninh.

Giải pháp xây dựng nên một Smart City

Cần biến những dữ liệu trực quan thông qua việc thu nhập hằng ngày  thành định hướng để mọi thành phố cùng hoạt động, mặt khác cần triển khai có hiệu quả các chính sách, các chương trình hành động đi từ các địa phương đến với những người dân một cách nhanh chóng, do đó giải pháp đặt nền móng cần phải trải qua 3 điều quan trọng:

Cần phải đồng bộ hóa 1 cách toàn diện hệ thống cơ sở dữ liệu về quản lý công đi từ cấp chính quyền các cấp tỉnh/thành phố cho đến các cấp xã/phường. Đây được xem là 1 yếu tố vô cùng quan trọng góp phần hình thành có hiệu quả Smart City.

f:id:rongvang:20170402204249p:plain

Smart city trong tương lai

Hình thành các hệ thống màn hình chuyên dụng, nơi hiển thị đầy đủ các thông tin quan trọng, các chính sách của thành phố tại những địa điểm công cộng.

Đó chính là hệ thống truyền thông phù hợp nhất, đó chính là nơi tích hợp của rất nhiều các công nghệ họp trực tuyến hiện đại nhất, điều này sẽ dễ dàng liên kết được với các sở ban ngành hỗ trợ có hiệu quả cho việc tổ chức các cuộc họp với mức chi phí thấp nhất.

Mọi thông tin về dự án sẽ liên tục được cập nhật trên website vinhomesnguyentrai.com.vn Anh chị quan tâm đến dự án hãy thường xuyên truy cập trang web để nhận được thông tin kịp thời nhất.

Chú thích: Mọi hình ảnh trên trang Web chỉ mang tính chất minh họa, thông tin cập nhật sẽ thay đổi mà không cần thông báo trước. Xin cảm ơn quý vị đã quan tâm và theo dõi thường xuyên.